PEP Ka-Loveteam Quiz Banner
×

Laguna Siblings Born Jan 27, 3 Years Apart

“Yan talaga ang family planning.”
by Bernie V. Franco
Published Feb 21, 2023
birth certificates and comments
"Yan talaga ang tinatawag na family planning," biro ng isang netizen tungkol sa isang ginang na ang mga anak ay pare-pareho ang birthday at tatlong taon ang age gap.
PHOTO/S: Pamn Faye Hazel Cabañero

Mistulang triple treat ang mga supling ng isang ginang mula sa Sta. Cruz, Laguna.

Pare-pareho kasi ang kaarawan ng tatlong chikiting, at pare-pareho ring three years ang kanilang age gap.

Ayon sa post ng ina na si Pamn Faye Hazel Cabañero nitong February 17, 2023, “Every 3 years dumadating sila at saktong January 27 pa ipinapanganak!

"Yung matres ko ayun lang yata ang kilalang date eh...”

Malaki naman ang pasasalamat ni Pamn sa aniya ay “kakaibang pagkakataon” na inilarawan niyang “hindi ko inasahan pero ipinagkaloob.”

Kalakip ng post niya ay ang magkakatabing birth certificates ng kanyang tatlong supling.

ADVERTISEMENT - CONTINUE READING BELOW ↓

Hirit naman ng ama na si Herbert Hernandez Cabañero, “walang daya” ito dahil normal delivery ang pagsilang sa mga anak niya. Kapag Caesarean Section kasi, puwedeng i-schedule ang date.

Post niya (published as is): “Napaka bihirang mangyari na sa bawat 3 taon nanganganak ang asawa ko s magkakaparehong date at take note normal delivery po iyan lahat kaya walang daya..hehehe..”

Ang kaarawan ng mga bata ay January 27. Isinilang ang panganay noong 2017, ang pangalawa ay noong 2020, at ang pangatlo ay ngayong 2023.

Walang pagsidlan ng tuwa si Herbert nang isilang ang kanilang ikatlong anak nito lamang January 27, 2023.

Post niya sa Facebook para sa kanilang pangatlong baby (published as is): “Tripleng saya ang hatid mo sa amin sapagkat sa araw na ito January 27, 2023 ay ikaw ang pangatlong anak namin na isinilang sa kaparehong petsa January 27 din tlgang isang malaking himala ang pagsilang mo…”

Lalaki ang panganay at parehong babae ang sumunod.

ADVERTISEMENT - CONTINUE READING BELOW ↓

Read:

NETIZENS COMMENT ABOUT THE TRIPLE BIRTHDAY celebration

Samantala, karamihan naman sa mga komento ay iisa ang sinasabi: na makatitipid ang mga magulang ng bata dahil isahang handaan na lang.

Hirit naman ng isang netizen: “Yan talaga ang family planning.”

netizens comment

CONTINUE READING BELOW ↓
NOOD KA MUNA!

netizens comment

netizens comment

ADVERTISEMENT - CONTINUE READING BELOW ↓

HOT STORIES

Read Next
PEP Live
Featured
Latest Stories
Trending in Summit Media Network

Featured Searches:

Read the Story →
"Yan talaga ang tinatawag na family planning," biro ng isang netizen tungkol sa isang ginang na ang mga anak ay pare-pareho ang birthday at tatlong taon ang age gap.
PHOTO/S: Pamn Faye Hazel Cabañero
  • This article was created by . Edits have been made by the PEP.ph editors.
    Poll

    View Results
    Total Votes: 12,184
  • 50%
  • View Results