May pagsisising naramdaman si Yeng Constantino nang mapanood ang pagiging emosyunal ni Ryan Bang sa noontime show na It's Showtime kamakailan.
Ilang araw bago ito, pinag-usapan ng netizens ang pagharana ni Yeng kay Ryan nang manood ang Korean TV host-comedian sa ikalawang gabi ng 20th anniversary concert ng singer sa Araneta Coliseum noong August 29, 2026.
Bukod sa paghaharana, naging bukas din si Yeng tungkol sa nakaraan nila ni Ryan noong 2010, nang maging "crush na crush" niya ito at nang ligawan siya ng It's Showtime co-host.
Ngunit sa hindi malamang dahilan, ayon sa OPM singer, bigla na lamang daw siyang si-seen zone ni Ryan.

Read: Yeng Constantino reveals Ryan Bang ghosted her; Heart Evangelista, Vice Ganda snub each other?
Ang tagpong ito sa concert ni Yeng ay napag-usapan sa isang segment ng It's Showtime noong September 2.
Dito, hindi napigilang maging emosyonal ni Ryan nang balikan ang simpleng nakaraan nila ni Yeng.
Ito ay kasabay ng pagtatanong niya sa co-host na si Vice Ganda kung sa punto bang ito ng kanyang buhay ay makakahanap pa siya ng babaeng tatanggap at magmamahal sa kanya nang buong-buo, kagaya ni Yeng.

Emosyunal na saad ni Ryan: "Nag-flashback sa akin lahat ng memories.
"It was one of my best moments.
"Sabi ko, makakahanap kaya ako ng, siyempre, tulad ni Yeng na noong nag-uumpisa ako, wala akong pambayad ng date, wala akong kotse, wala akong pera, paulit-ulit yung damit ko, pero may chance pala ako sa kanya.
"Makakahanap pa kaya ako ng ganoon?"
Read: Ryan Bang gets emotional recalling memories with Yeng Constantino
YENG REACTS TO RYAN'S BEING EMOTIONAL ABOUT THEIR PAST
Sa mediacon ng The Voice Kids ngayong Biyernes, September 4, nahingan ng reaksiyon ng entertainment press si Yeng tungkol sa naging epekto kay Ryan ng ilang tagpo sa kanyang concert.

Dito, inamin niyang may parteng nagsisisi siya dahil naging rason ito para maalala ni Ryan ang kanilang nakaraan.
Saad ni Yeng: "Ginawa ko po yon, inaano ko lang siya na parang, 'Bro.' Playful ba.
"I was being playful. Hindi ko nga rin po alam ang naging resulta ng aking aksyon at nag-cost nga na maungkat ang mga sugat.
"I’m really regretful din in a way.
"Siyempre, nakita mo yung tao na may mga naalala siya na nakasakit sa kanya.
"Masakit. Kasi ako, parang nagbibiro ako.
"Playful ako masyado na hindi ako nakapag-isip nang maayos to consider his feelings."
Read: Yeng Constantino, Ryan Bang put closure to their "love story"
Huli man nang mapagtanto ni Yeng ang nagawa kay Ryan, mabilis naman daw niya itong inihingi ng tawad.
Lahad niya: "Nag-message po kami. Grabe talaga ang sorry ko sa kanya.
"Ang haba ng mga nobelang messages namin, [sabi ko], 'Ryan, patawarin mo ako. Sorry talaga. Hindi ko alam na ganito.'
"And he was really vulnerable.
"When I messaged him, I really apologized for triggering some memories or moments in life namin.
"I wasn’t very mindful also."

